Mạng Xã Hội Facebook Ở Việt Nam-Nhiều Mối Lo

Có hơn 45 triệu người Việt sử dụng dịch vụ internet tính tới năm 2015. Trong số đó, có tới 20 triệu người sử dụng mạng xã hội facebook. Một con số thật đáng kính nể. Thời gian trung bình mỗi người Việt dành cho Facebook là 2 tiếng mỗi ngày. Wow!

Tốn Thời Gian Cho Mạng Xã Hội Facebook


Một ngày, thời gian là 24 tiếng, làm việc là 8 tiếng, 2 tiếng dùng cho mạng xã hội Facebook. Thử hỏi hiệu suất công việc và cuộc sống sẽ như thế nào?. Mạng xã hội Facebook quả thật hấp dẫn đến vậy sao hay là thật sự chúng ta hết việc để làm?

Trong khi nhiều người Việt tự hỏi vì sao một người làm website bình thường cũng có thể trở thành triệu phú đô la nhờ Google Adsense mà mình thì không? Bởi vì họ làm việc 16 tiếng mỗi ngày, không có thứ 7, chủ nhật, và không có mạng xã hội Facebook!

Scott Delong trở thành triệu phú với ViralNova từ một ý tưởng là thu hút toàn bộ người đọc được link từ Facebook, mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, Thật tiếc khi Scott website là hoàn toàn bằng tiếng Anh, nếu bằng tiếng Việt nữa chắc anh đã có thêm gần 20 triệu lượt view mỗi ngày. Như thể này thử hỏi Scott cần gì phải làm SEO nhỉ?

Mạng Xã Hội Facebook Là Nơi Mua Bán?


Các nhóm trên mạng xã hội Facebook là nơi lui tới của những nhà "bán lẻ thương mại điện tử". Một tình trạng có thể thấy ở đa số các nhóm trên Facebook của người Việt là mua bán, trao đổi, SEO phong cách đi link ảo, và post ảnh nóng làm click bait.
Sách Tiếng Anh cũng có thể bán trên mạng xã hội Facebook, khóa học cũng post lên facebook để bán. Bất kỳ nhóm nào cũng có nhiều người bán hơn người mua và đa phần người bán suốt ngày post quảng cáo với hy vọng bán được hàng.  Facebook là mạng xã hội mà lại trở thành một cái chợ?

Nguy Cơ Gia Tăng Bạo Lực Học Đường


Đối với thế hệ trẻ, mạng xã hội Facebook là công cụ giải trí không thể thiếu. Một trong những hoạt động là xem video giải trí và chat online hay tham gia các group giải trí. Mạng xã hội facebook đầy rẫy những tin vịt kiểu như hoa hậu abc khoe mông, siêu xe khủng đâm thủng nhà cao tầng, hay là các video thể loại prank giả mà thật, bạo lực học đường, v...v.
Mạng xã hội facebook vô tình đưa đến những nguồn thông tin không lành mạnh và đó chính mối lo cho các bậc phụ huynh khi không biết con mình sử dụng những mạng xã hội và tiện ích online như thế nào là phù hợp
Mạng Xã Hội Facebook Ở Việt Nam-Nhiều Mối Lo Mạng Xã Hội Facebook Ở Việt Nam-Nhiều Mối Lo Reviewed by Unknown on 9:06:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.