Top 8 Mạng Xã Hội Phổ Biến Nhất Trong Năm 2016

Năm 2016 tiếp tục là một năm của các mạng xã hội. Chưa hẳn thay thế cho các blog truyền thống như blogger, wordpress nhưng tỷ lệ người dung mạng xã hội ngày một tăng mạnh vì lý do rất dễ hiểu mạng xã hội đưa đến cho người dùng trải nghiệm khi chia sẻ các hình ảnh của bản thân. Đó cũng là một góc cá nhân trong mỗi người.



Trong năm 2015, đã có một số ứng dụng chat cho mobile nổi trội như Snapchat, Telegram với 10 triệu lượt người sử dụng. SnapChat cũng đang chiếm ưu thế vì những tính năng nổi bật trong chia sẻ video cá nhân trực tiếp ghi hình qua camera mobile. Một điểm lưu ý của Snapchat là bạn có thể hẹn giờ xóa các tin nhắn cũng như video tránh tình trạng bị mất dữ liệu và bảo mật hơn trên internet.

Thời gian hiện tại và sắp tới vẫn là các ứng dụng mạng xã hội chiếm ưu thế khi mà người sử dụng internet và mobile càng tăng và sau đây là các websites phổ biến trong dịch vụ mạng xã hội online.

1. Facebook

Facebook luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng vì là một trong những mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất. Số lượt người sử dụng Facebook lên tới con số 1, 100,000,000 người trên toàn thế giới. Ranking đứng thứ 2 trên toàn cầu ( theo Alexa Rank). Ở Việt Nam Facebook chiếm ưu thế đối với số lượng người sử dụng. Ngoài một số ứng dụng chat và web của Trung Quốc như WeChat, QQ được những người Việt có sử dụng tiếng Trung trong quá trình làm việc và học tập có liên quan trực tiếp đến Tiếng Trung sử dụng. Con số này rất ít và tỷ lệ sử dụng không thường xuyên.

2. Twitter

Twitter ra đời những năm 2006, có số người dùng là 310,000,000, và ranking xếp hạng thứ 8 trên toàn cầu . Con số này là thống kê gần đây nhất từ tháng 2 năm 2016. Twitter được phần lớn sử dụng ở các nước Âu, Mỹ và trong giới nghệ sỹ. Những chia sẻ cũng như cập nhật thông tin hay Twits với độ dài 140 ký tự thường là những gì họ thấy nhiều ở Twitter. Tuy nhiên Twitter nổi tiếng với Hashtag còn Facebook thì không. Facebook nổi tiếng với quảng cáo và đủ loại Groups.

3. LinkedIn

LinkedIn là mạng xã hội cho giới văn phòng và tri thức khi mà các hồ sơ của người sử dụng LinkedIn thường bày tỏ phong thái chuyên nghiệp hình ảnh của bạn trên mạng xã hội. Số người sử dụng linkedin là 255.000.000 và đại đa số hồ sơ của các bạn trên LinkedIn đều rất chuyên nghiệp. Hồ sơ linkedin có thể là nơi mang lại cho bạn việc làm khi có sự chú ý từ các nhà tuyển dụng

4. Pinterest

Ra đời khá muộn so với facebook, twitter, linkedin nhưng Pinterest cũng chiếm một ưu thế nhất định với 250,000,000 lượt người sử dụng. Pinterest được các blogger yêu thích vì giao diên hỗ trợ Pin các bài post và hình ảnh đặc biệt là các hình ảnh về thời trang hay là thức ăn. Giao diện dễ dàng cho việc tạo các  mục yêu thích và cập nhật tin tức trong các danh mục favorites. Ứng dụng này xếp hạng trang web thứ 26 trên toàn cầu.

5. Google Plus

Google + là một trang mạng xã hội được biết đến nhiều hơn cả trong giới blogger. Đặc biệt là các blogger sử dụng blogspot của Google làm nơi upload nội dung cho blog của họ. Giống như Thesocialvn vậy.
Google plus có lượt người theo dõi 120,000,000 gắn với 120 triệu tài khoản email sử dụng cho trang cá nhân google plus hoặc trang web cho doanh nghiệp. Với những người làm SEO thì google plus đã từng là nơi tạo được sự chú ý nhanh và ranking tốt trên google thông qua Google author image và Snippet trước khi Google gỡ bỏ nó.


6. Tumblr

Tumblr là một nền tảng blog dành cho những ai yêu thích chia sẻ các bài viết, hình ảnh, video tới cộng đồng. Người sáng lập Tumblr từng là một blogger nổi tiếng trước khi anh xây dựng thành công trang web này. Hiện có 110,000,000 sử dụng Tumblr cho sở thích làm blog và chia sẻ cả nhân. Tumblr đang đi vào thế yêu khi mà các ứng dụng của Facebook ngày càng mạnh hơn với sự sáp nhập của WhatsApp. 

7. Instagram 

Ứng dụng xã hội với ưu điểm nổi bật lưu hình ảnh, chia sẻ hình ảnh, bộ sưu tập hình ảnh của cả nhân lên trên Instagram. Với 100,000,000 lượt người sử dụng hàng tháng, Instagram là một trong những ứng dụng chia sẻ hình ảnh thành công trên internet. Để có được một hệ thống như Instagram thì công nghệ là điều không thể thiểu ở đây. Hiện Instagram vẫn được xếp là ứng dụng photo yêu thích nhất. 

8. VK 

 Người Việt rất ít biết đến ứng dụng này. Tuy nhiên VK cũng là chủ nhân của 80,000,000 người sử dụng trên hệ thống này. VK CEO là một người Nga cũng là đồng sáng lập nên Telegram với 100,000,000 người sử dụng chỉ trong vòng 3 năm mà không có một chiến lược marketing hay truyền thông nào cho Telegram. VK là ứng dụng mạng xã hội được biết đến nhiều nhất ở Nga, và các nước trong khu vực. VK dần được biết đến nhiều hơn qua các tin tức online và qua sự nổi tiếng hơn của Telegram vì mỗi lần nhắc tới Telegram là người ta sẽ nhắc tên CEO của VK mà sau đó nghỉ việc tại VK.
Top 8 Mạng Xã Hội Phổ Biến Nhất Trong Năm 2016 Top 8 Mạng Xã Hội Phổ Biến Nhất Trong Năm 2016 Reviewed by Unknown on 5:05:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.