IoT- Xu Hướng Mới Của Công Nghệ Internet

Hiện tại chưa có nhiều blog và trang mạng viết về Internet Of Thing ở Việt Nam. Chỉ một số trang tin tức về công nghệ đưa tin về IoT. Internet of thing được nhiều chuyên gia nước ngoài dự đoán cách đây khoảng 10 năm. Đó cũng chỉnh là một trong những lý do, các xu hướng công nghệ đều hầu hết bắt nguồn từ các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Anh, Úc, Châu Âu. Đặc biệt Mỹ đi đầu trong các xu hướng về công nghệ mạng, điện toán, mạng xã hội và sự phát triển của các công nghệ đình đám trong đó có IoT


Sự Phát Triển Nhanh Đến Chóng Mặt Của Internet.

Đã qua rồi thời kỳ internet mới vừa được bắt nhịp ở Việt Nam. Sau năm 2014, theo báo cáo của LiveInternetStats, hơn 45 triệu người ở Việt Nam có kết nối internet. Điều này chứng tỏ xu hướng đang đi đúng trên quỹ đạo của nó như các nhà phân tích nước ngoài nêu tin.

Ở một số nước phát triển như Mỹ, Canada, dịch vụ internet ra đời từ thập niên 60. Và cho tới ngày nay, Mỹ là một trong số những quốc gia mang lại những dịch vụ thông tin, mua bán, trao đổi, sáng tạo công nghệ trên internet. Tính đến năm 2013 có tới 74,4% hộ gia đình người Mỹ sử dụng internet mỗi ngày. Điều này là nhu cầu tất yếu cho sự ra đời của khái niệm internet of things.

Một trong những Blog đầu tiên nói về IoT từ những năm 2006 với các bài viết dự đoán và chia sẻ xung quanh vấn đề này đó chính là Blog mang tên Internet Of Things. Cái tên nói lên tất cả đúng không các bạn. Khi mà dịch vụ internet vừa mới đi vào manh nha ở Vietnam thì các dự đoán cho xu hướng mới này đã kịp hình thành.

IoT ( Internet Of Things) Là Gì?


Internet Of Things là một mạng lưới các thực thể vật lý bao gồm các thiết bị, xe cộ, các cơ sở hạ tầng và nhiều vật thể khác, được lắp đặt các thiết bị phần mềm, có kết nối tới internet để hỗ trợ trong việc tiếp nhận và trao đổi dữ liệu. Nói một cách khái quát là IoT là công nghệ bao trùm thế giới này.

Ngày nay, ai không sử dụng smartphones? Các thiết bị dùng trong gia đình có sử dụng internet không?

Các Lĩnh Vực Ứng Dụng Của IoT

Sau đây là 9 lĩnh vực có sự dụng của IoT được nêu ra một cách khái quát nhất về tầm quan trọng của IoT trong đời sống và sự phát triển về mọi mặt

- Truyền Thông Media

- Tài Nguyên và Môi Trường

- Quản Lý Cơ Sở Hạ Tầng

- Sản Xuất

- Quản Lý Năng Lượng

- Các Hệ Thống Y Tế và Bảo Hiểm

- Xây Dựng Và Tự Động Hóa

- Giao Thông Vận Tải

- Nghiên Cứu Chuyên Sâu Về Công Nghệ
Trên đây là những chia sẻ rất ngắn gọn về tầm ảnh hưởng của IoT trong đời sống của chúng ta. Các bài viết tiếp theo sẽ đi vào giới thiệu nhiều hơn nữa về IoT trên thế giới.
IoT- Xu Hướng Mới Của Công Nghệ Internet IoT- Xu Hướng Mới Của Công Nghệ Internet Reviewed by Unknown on 2:16:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.